จุดสร้างฝันคนรักกาแฟ
สนใจสร้างฝันกับธุรกิจกาแฟสดติดต่อได้ที่ 081-790-3013
e-mail : mail.nanacafena@gmail.com

วันจันทร์

การเลือกเครื่องชงกาแฟ











nanacafena เคยมีเพื่อนๆ หลายคนมาถามเรื่อง การเลือกเครื่องชงกาแฟ ว่าควรเลือกแบบไหน เครื่อง 1 หัว หรือจะเป็นเครื่องแบบ 2 หัวดี  nanacafena อยากบอกว่าการเลือกเครื่องชงกาแฟให้ถูกใจคุณ คุณต้องถามถึงความต้องการของตัวเองเสียก่อน ถ้าเครื่องที่คุณจะซื้อตอบได้ทุกโจทย์ นั้นก็คือการเลือกเครื่องที่เหมาะกับคุณมากที่สุดนั้นเอง



แต่ถ้าคุณยังไม่รู้จะเลือกเครื่องแบบไหนดี  nanacafena มีวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณตัดสินใจในการซื้อเครื่องได้ง่ายขึ้น และไม่เสียใจทีหลัง



  • งบประมาณ สิ่งแรกเลยที่คุณควรจะรู้เสียก่อน เพราะการเปิดร้านใหม่ๆ นั้นต้องอาศัยเงินทุนหมุนเวียนพอสมควร คุณจึงต้องกำหนดงบประมาณที่แน่นอนในการซื้อเครื่องเสียก่อน


การใช้งาน คุณควรเลือกเครื่องให้เหมาะกับการใช้งาน อย่างเช่นถ้าคุณเปิดร้านขนาดกลาง แต่นำเครื่องขนาดเล็กมาใช้  nanacafena เชื่อว่าอีกไม่นานคุณคงต้องได้เครื่องใหม่แน่ เพราะเครื่องขนาดเล็กจะสามารถทำกาแฟได้ไม่เกิน 30-40 แก้วต่อวัน และต้องไม่ชงอย่างต่อเนื่องด้วยนะ ถ้าชงต่อเนื่องเกิน 5 แก้ว นอกจากรสชาติกาแฟที่ไม่เข้มแล้ว ยังทำให้เครืองมีอายุการใช้งานที่น้อยลงอีกด้วย



  • บริการหลังการขาย ข้อนี้ค่อนข้างสำคัญทีเดียว เพราะต่อให้เครื่องยี่ห้อดีขนาดไหน ใช้งานได้เยี่ยมยอดสักเท่าไร แต่ถ้าเครื่องมีปัญหาแล้วไม่มีศูนย์ซ่อม มันก็จะกลายเป็นเศษเหล็กธรรมดาๆ นี้เอง ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อเครื่อง ต้องสอบถามบริการหลังการขายก่อนนะ แต่ถ้าคุณซื้อเครื่องกับนานาคาเฟ่นะ คุณหายห่วงได้เลยเรื่องการบริการหลังการขาย เพราะนานาคาเฟ่นะ มีช่างซ่อมบริการถึงร้านคุณทีเดียว



ระยะเวลาในการรับประกันเครื่อง  อันนี้ก็สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นเลยนะ เพราะเครื่องบางรุ่นซื้อแล้วก็ไม่มีรับประกัน บางรุ่นรับประกันเพียงแค่ 3 เดือน อะไรอย่างนี้ ถ้าคุณดูเรื่องการรับประกันไม่ดีอาจจะทำให้คุณหงุดหงิดยามเมื่อเครื่องของคุณมีปัญหาก็ได้ แต่ของร้านนานาคาเฟ่นะจะดูแลเครื่องของคุณตลอดอายุการใช้งาน (ตามเงื่อนไขของร้านนะ) คุณจึงมั่นใจได้กับการบริการของเรา




ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการเลือกเครื่อง แบบง่ายๆ ที่ nanacafena ใช้แนะำนำเพื่อนๆ ที่ต้องการเปิดร้านกาแฟสด ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านที่ไหนเราก็มีบริการจัดส่งให้เป็นอีกบริการหนึ่งของนานาคาเฟ่นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม